A Free Template from Joomlashack

A Free Template from Joomlashack

แบบสำรวจ

ท่านกำลังใช้ระบบปฏิบัติการ (OS) อะไรอยู่ ?
 

Search

ผู้เข้าเว็บขณะนี้

เรามี 48 บุคคลทั่วไป ออนไลน์

JComments Latest

  • Порно сайт: http://www.fazendamontebello.com.br/cu...
  • https://poxetmsk.ru/vliyanie-antibiotikov-na-poten...
  • цена любого спина vavada vavada qfo2 xyz: https://...
  • https://pillbar.ru
  • canadian pharmacy cialis supreme suppliers online ...
พร้อมรับสถานการณ์ PDF พิมพ์ อีเมล
เขียนโดย Administrator   
วันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2013 เวลา 01:55 น.

 

ศูนย์พัฒนาจิตเฉลิมพระเกียรติ วัดวะภูแก้ว

 

          ผลจากการปฏิบัติธรรมในครั้งนี้ ทำให้มีสติมากขึ้น  จากที่ก่อนมาปฏิบัติธรรมจะเป็นคนที่ทำอะไรก็ทำเลย   คิดอยากจะพูดอะไรก็พูดเลย หลายครั้งที่เกิดผลเสียจากการกระทำเหล่านี้   แต่เมื่อได้มาฝึกนั่งสมาธิในครั้งนี้ทำให้ได้อยู่กับตัวเองมากขึ้น ได้ใช้สมาธิและสติในการใช้ชีวิตทั้งในเวลาเดิน เวลายืน  เวลานั่ง หรือแม้กระทั่งก่อนนอนสิ่งที่ทำให้เกิดความประทับใจ มากที่สุด คือการได้ฟังเรื่องของ "กรรม" ผลของการกระทำที่ส่งผลถึงตัวเราและผู้อื่น

           สำหรับเรื่องกรรมนั้น เราได้รับฟังกันมาตั้งแต่เป็นเด็ก แต่น่าแปลกที่เรายิ่งโตเรากลับยิ่งห่างเหินจากการเกรงกลัวผลแห่งกรรม กล้าที่จะทำผิดมากขึ้น   ไม่กลัวบาป  แต่การที่ได้มาฟังบรรยายซึ่งเป็นเหมือนเครื่องเตือนสติเรา  สำหรับตัวข้าพเจ้าในตอนนี้  แม้กระทั่งแมลงเม่าตัวเล็ก มดหรือหอยทาก ข้าพเจ้าไม่กล้าเหยียบ ตลอดเวลาที่อยู่ที่นี่ข้าพเจ้าได้ช่วยเหลือสัตว์มากมาย เพราะคิดได้แล้วว่าเขาก็เป็นหนึ่งชีวิตเหมือนกัน   

          ตอนกลางคืนที่ได้ดูวิดีโอเกี่ยวกับการคลอดลูก ทำให้ข้าพเจ้ารู้สึกรักแม่มากยิ่งขึ้นและรับรู้ถึงความรักอันยิ่งใหญ่จากแม่   จนอยากโทรศัพท์หาแม่    แต่น่าเสียดายที่ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์

 

         ผลของการปฏิบัติธรรมและนั่งสมาธิ   ข้าพเจ้าไม่สามารถตอบได้ว่าข้าพเจ้ามีสมาธิมากขึ้นหรือไม่ เพราะไม่รู้จะวัดตัวเองอย่างไร   แต่สิ่งที่ได้คือความสงบของจิตใจที่ได้มาพักผ่อนกายและใจ    หนีออกจากสังคมเมืองที่วุ่นวาย ได้ปล่อยวางจากเรื่องต่างๆ ทำให้ตอนนี้ข้าพเจ้ามีแรงกายแรงใจ พร้อมจะเผชิญกับปัญหาต่างๆ ที่รอข้าพเจ้าอยู่ในอนาคตแล้ว

 นิสิต มศว.
 สำนักวิชาเศรษฐศาสตร์และนโยบายสาธารณะ
 มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ



แก้ไขล่าสุด ( วันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2013 เวลา 02:17 น. )
 
 

Joomla 1.5 Templates by Joomlashack